Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Ma trận và đề cương giữa HK1 Toán 12 năm 2020 - 2021 trường Chu Văn An - Hà Nội

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 ma trận đề thi và đề cương ôn tập giữa HK1 Toán 12 năm học 2020 – 2021 trường THPT Chu Văn An, thành phố Hà Nội; nhằm giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi khảo sát chất lượng giữa học kì 1 Toán 12 sắp tới.Chủ đề \ Mức độNhận biếtThông hiểuVận dụng thấpVận dụng cao1. Tính đơn điệu của hàm số.222. Cực trị của hàm số.2213. Tiệm cận.214. Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất.115. Đồ thị và tính chất.2216. Tương giao và tiếp tuyến.427. Đa diện – Đa diện đều.218. Thể tích khối đa diện.5411Tổng số201522 Một số lưu ý: 1. Cách phân chia các câu phía trên là tương đối vì khi ra đề có thể hỏi một câu nhưng liên quan đến nhiều nội dung. Ví dụ: Cho hàm số y = f(x), mệnh đề nào sau đây đúng thì sẽ liên quan đến nhiều mục. 2. Các câu về nhận biết và 50% thông hiểu sẽ lấy luôn trong đề cương hoặc trong đề giữa kỳ 2017, các câu thông hiểu còn lại các thầy cô ra tương tự. 3. Phần đề cương các câu vận dụng và vận dụng cao vẫn để trắc nghiệm nhưng các thầy cô sẽ yêu cầu học sinh làm tự luận các phần này.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề cương ôn tập giữa HK1 Toán 12 năm 2019 - 2020 trường Yên Hòa - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh khối 12 đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 môn Toán lớp 12 năm học 2019 – 2020 trường THPT Yên Hòa – Hà Nội. Đề cương gồm 34 trang tuyển chọn các dạng bài tập trắc nghiệm và tự luận học sinh cần nắm vững, để chuẩn bị cho kỳ thi khảo sát chất lượng giữa học kỳ 1 Toán 12 năm học 2019 – 2020 sắp tới. Khái quát nội dung đề cương ôn tập giữa HK1 Toán 12 năm 2019 – 2020 trường Yên Hòa – Hà Nội: PHẦN GIẢI TÍCH 12 CHƯƠNG I : ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ I. Sự biến thiên của hàm số. + Câu hỏi lý thuyết. + Xét tính đơn điệu biết hàm số biết đạo hàm của hàm số. + Xét tính đơn điệu biết bảng biến thiên hoặc biết đồ thị của hàm số. + Xét tính đồng biến nghịch biến của hàm số biết đồ thị của đạo hàm. + Xác định tham số để hàm số đơn điệu trên tập cho trước. II. Cực trị của hàm số. + Câu hỏi lý thuyết. + Tìm điểm cực trị, cực trị của hàm số, điểm cực trị của đồ thị hàm số biết hàm số hoặc biết đạo hàm của hàm số. + Cực trị của hàm số, điểm cực trị của đồ thị hàm số biết bảng biến thiên hoặc biết đồ thị hàm số. + Các bài toán về cực trị hàm số biết đồ thị đạo hàm. + Các bài toán về cực trị có chứa tham số. [ads] III. Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số. + Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số liên tục trên đoạn, trên khoảng. + Các bài toán về GTLN – GTNN có chứa tham số. + GTLN – GTNN biết đồ thị đạo hàm. + GTLN – GTNN biết bảng biến thiên của hàm số. + GTLN – GTNN trong các bài toán thực tế. IV. Tiệm cận. + Xác định tiệm đường tiệm cận, số tiệm cận của đồ thị hàm số. + Các bài toán về tiệm cận có chứa tham số. V. Khảo sát hàm số. + Nhận dạng đồ thị. VI. Tương giao giữa các đồ thị, biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào đồ thị, bảng biến thiên. VII. Tiếp tuyến với đồ thị hàm số. PHẦN HÌNH HỌC 12 CHƯƠNG I : KHỐI ĐA DIỆN VÀ THỂ TÍCH CỦA CHÚNG Phần 1. Khối đa diện. Phần 2. Thể tích khối đa diện. Phần 3. Ứng dụng thực tế.
Đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2018 - 2019 trường THPT Yên Hòa - Hà Nội
Đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2018 – 2019 trường THPT Yên Hòa – Hà Nội gồm 16 trang trình bày các chủ đề kiến thức Toán 12 mà học sinh cần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi giữa HK1. PHẦN I : GIẢI TÍCH Chủ đề : Ứng dụng của đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số. Các dạng toán cần luyện tập: 1. Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trên một khoảng. 2. Tìm điểm cực trị, cực trị của hàm số, tìm GTLN, GTNN của hàm số trên một khoảng, một đoạn, áp dụng vào thực tế. 3. Các bài toán về tham số liên quan đến cực trị, sự biến thiên, GTLN, GTNN, tương giao, tiếp tuyến với đồ thị hàm số. 4. Các phép biến đổi đồ thị. 5. Tiệm cận của đồ thị hàm số. 6. Bảng biến thiên, tính đơn điệu và các dạng đồ thị của bốn hàm số cơ bản. 7. Dùng đồ thị hàm số để biện luận số nghiệm của phương trình, tương giao giữa hai đồ thị. 8. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số. [ads] PHẦN II : HÌNH HỌC Chủ đề : Thể tích. Các dạng toán cần luyện tập: 1. Tính thể tích khối lăng trụ và khối chóp. 2. Tính tỉ số thể tích. 3. Khoảng cách: từ điểm đến mặt phẳng, giữa hai đường thẳng chéo nhau.
250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 12 - Lê Văn Đoàn
Tuyển chọn 250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 do thầy Lê Văn Đoàn biên soạn gồm có 6 chủ đề với 2 nội dung kiến thức chính, đó là chuyên đề hàm số và hình học không gian. Nội dung cụ thể: + Chủ đề 1. Tính đơn điệu của hàm số (Từ câu 1 đến câu 21) + Chủ đề 2. Cực trị hàm số (Từ câu 22 đến câu 92) + Chủ đề 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số (Từ câu 93 đến câu 122) + Chủ đề 4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số (Từ câu 123 đến câu 138) + Chủ đề 5. Nhận dạng đồ thị – Biện luận nghiệm – Tương giao (Từ câu 139 đến câu 192) + Chủ đề 6. Thể tích khối chóp – Lăng trụ – Tỉ số thể tích (Từ câu 193 đến câu 250) Trích dẫn tài liệu : + Biết các đường tiệm cận của đường cong y = (6x + 1 – √(x^2 – 2))/(x – 5) và trục tung cắt nhau tạo thành một đa giác (H). Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 25 [ads] B. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 8 C. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 4 D. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 10 + Cho hình chớp S.ABC có thể tích là 24. Gọi M, N, P lần lượt nằm trên các đoạn thẳng AB, BC, CA sao cho MB = 2MA, BC = 4NC và P là trung điểm của AC. Tính thể tích V của khối tứ diện SMNP. A. V = 5 B. V = 8 C. V = 4 D. V = 12 + Biết rằng đồ thị (C) của hàm số y = x^3 – 3x^2 + 4 và đường thẳng d: y = mx + m cắt nhau tại ba điểm phân biệt A(-1; 0), B, C sao cho tam giác OBC có diện tích bằng 8, với O là gốc tọa độ. Hỏi kết luận nào sau đây về tham số thực m là đúng? A. m là một số chẵn B. m là một số nguyên tố C. m là một số vô tỉ D. m là một số chia hết cho 3