Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2023 - 2024 sở GDĐT Bắc Ninh

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh; kỳ thi được diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 20 tháng 03 năm 2024. Trích dẫn Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Bắc Ninh : + Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi 80m. Nếu tăng chiều dài thêm 3m, chiều rộng thêm 5m thì diện tích của mảnh đất tăng thêm 195m2. Tính diện tích ban đầu của mảnh đất. + Từ một điểm M nằm ngoài đường tròn (O), kẻ hai tiếp tuyến MA, MB (A, B là tiếp điểm). Kẻ đường kính AC, gọi H là giao điểm của OM và AB, CH cắt đường tròn tại N (N khác C), MN cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là D. Chứng minh rằng: a) Tứ giác MAOB nội tiếp một đường tròn. b) MA2 = MN.MD. c) MDO = MHN và D, O, B thẳng hàng. + Cho a, b, c là các số thực dương thỏa mãn a + b + c = 1. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức A.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

10 đề thi chất lượng giữa học kỳ 2 Toán 9
THCS. giới thiệu đến bạn đọc tài liệu tuyển tập 10 đề thi chất lượng giữa học kỳ 2 Toán 9, bộ đề được biên soạn bởi thầy Lương Tuấn Đức nhằm giúp các em học sinh lớp 9 tự ôn tập để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra định kỳ môn Toán 9 giai đoạn giữa học kỳ 2 của năm học. Các đề thi chất lượng giữa học kỳ 2 Toán 9 trong tài liệu được biên soạn theo hình thức tự luận với 05 câu hỏi và bài toán ở mỗi đề thi, đây là dạng đề được nhiều trường Trung học Cơ sở và Phòng Giáo dục & Đào tạo áp dụng, học sinh làm bài trong 90 phút. [ads] Trích dẫn tài liệu 10 đề thi chất lượng giữa học kỳ 2 Toán 9 : + Cho nửa đường tròn (O;R), đường kính AB, K là điểm chính giữa cung AB. Trên cung KB lấy một điểm M (M khác K, B). Trên tia AM lấy điểm N sao cho AN = BM. Kẻ dây BP song song với KM, Q là giao điểm của AP với BM, E là giao điểm của BP và AM. 1. Chứng minh PQME là tứ giác nội tiếp. 2. Chứng minh hai tam giác AKN, BKM bằng nhau và AM.BE = AN.AQ. 3. Gọi R, S lần lượt là giao điểm thứ hai của QA, QB với đường tròn ngoại tiếp tam giác OMP. Chứng minh khi M di động trên cung KB thì trung điểm I của RS luôn nằm trên một đường cố định. + Trong quý I năm 2018, hai đội thuyền đánh cá bắt được tổng cộng 360 tấn cá. Sang quý I năm 2019 đội thứ nhất vượt mức 10% và đội thứ hai vượt mức 8% nên cả hai đội đánh bắt được 393 tấn. Hỏi quý I mỗi năm mỗi đội đánh bắt được bao nhiêu tấn cá? + Cho parabol (P): y = x^2 và đường thẳng d: y = ax – a. 1. Tìm a để đường thẳng d cắt trục tung tại điểm có hoành độ nhỏ hơn 3. 2. Tìm a để (P) cắt d tại hai điểm M(x1;y1), N(x2;y2) thỏa mãn |x1 – x2| ≥ √5.
Đề thi giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2017 - 2018 phòng GDĐT Bắc Từ Liêm - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi kiểm tra chất lượng giữa học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2017 – 2018 phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Trích dẫn đề thi giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2017 – 2018 phòng GD&ĐT Bắc Từ Liêm – Hà Nội : + Hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước thì sau 12 giờ sẽ đầy bể. Nếu mở vòi I chảy trong 4 giờ rồi khóa lại và mở tiếp vòi II chảy trong 3 giờ thì được 3 10 bể. Hỏi nếu mỗi vòi chảy một mình thì sau bao lâu sẽ đầy bể? + Cho nửa đường tròn (O), đường kính AB và K là điểm chính giữa cung AB. Trên cung KB lấy một điểm M (khác K, B). Trên tia AM lấy điểm N sao cho AN = BM. Kẻ dây BP // KM. Gọi Q là giao điểm của các đường thẳng AP và BM; E là giao điểm của PB và AM. 1) Chứng minh rằng: Tứ giác PQME nội tiếp đường tròn 2) Chứng minh: ∆AKN = ∆BKM 3) Chứng minh: AM.BE = AN.AQ 4) Gọi R, S lần lượt là giao điểm thứ hai của QA, QB với đường tròn ngoại tiếp tam giác OMP. Chứng minh rằng khi M di động trên cung KB thì trung điểm I của RS luôn nằm trên một đường cố định. + Cho hàm số y = – x2 có đồ thị là parabol (P) và hàm số y = x – 2 có đồ thị là đường thẳng (d). Gọi A và B là giao điểm của (d) với (P). Tính diện tích tam giác OAB.
Đề thi giữa học kì 2 Toán 9 năm 2017 - 2018 trường THCS Dịch Vọng - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 9 năm học 2017 – 2018 trường THCS Dịch Vọng, thành phố Hà Nội. Trích dẫn đề thi giữa học kì 2 Toán 9 năm 2017 – 2018 trường THCS Dịch Vọng – Hà Nội : + Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một xe khách và một xe du lịch khởi hành đồng thời tử A đến B. Biết vận tốc của xe du lịch lớn hơn vận tốc của xe khách là 20 km/h. Do đó nó đến B trước xe khách 50 phút. Tính vận tốc của mỗi xe, biết quãng đường AB dài 100km. + Cho hàm số 2 y ax với a 0 có đồ thị là parabol P a) Xác định a để parabol P đi qua điểm A 1 1 b) Vẽ đồ thị hàm số 2 y ax với a vừa tìm được ở câu trên. c) Cho đường thẳng dy x 23. Tìm tọa độ giao điểm của d và P với hệ số a tìm được ở câu a. d) Tính diện tích tam giác AOB với A B là giao điểm của d và P. + Cho đường thẳng d và đường tròn O R không có điểm chung. Kẻ OH vuông góc với đường thẳng d tại H. Lấy điểm M bất kì thuộc d. Qua M kẻ hai tiếp tuyến MA MB tới đường tròn O R. Nối AB cắt OH OM lần lượt tại K và I. a) Chứng minh 5 điểm M H A O B cùng thuộc một đường tròn b) Chứng minh OK OH OI OM c) Chứng minh khi M di chuyển trên d thì đường thẳng AB đi qua một điểm cố định d) Tìm vị trí của M để diện tích tam giác OIK đạt giá trị lớn nhất.
Đề thi giữa học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương Hà Nội
Nội dung Đề thi giữa học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương Hà Nội Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi giữa học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương Hà Nội: Đề thi giữa học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Tri Phương Hà Nội: Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2022 2023 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương Hà Nội là một phần quan trọng trong việc đánh giá kiến thức, kỹ năng của học sinh. Đề thi này được thiết kế để kiểm tra và đánh giá khả năng hiểu bài, giải quyết vấn đề của học sinh thông qua các bài tập đa dạng từ cơ bản đến nâng cao. Đề thi được xây dựng với nhiều dạng bài tập, từ lý thuyết đến thực hành, từ tính tổng đến tính chất hình học, từ hệ phương trình đến giải tích. Nội dung của đề thi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng suy luận logic, tư duy linh hoạt và áp dụng kiến thức vào thực tế. Đề thi cũng giúp học sinh phát triển khả năng giải quyet vấn đề, rèn luyện sự kiên nhẫn, cẩn thận và chính xác trong từng bước giải quyết. Ngoài ra, đề thi còn giúp học sinh tự tin hơn trong việc làm bài thi, nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt kết quả cao.