Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2020 - 2021 lần 1 sở GDĐT Ninh Bình

Ngày … tháng 05 năm 2020, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2020 – 2021 lần thứ nhất. Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2020 – 2021 lần 1 sở GD&ĐT Ninh Bình gồm có 01 trang với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Trích dẫn đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2020 – 2021 lần 1 sở GD&ĐT Ninh Bình : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Có 2 loại dung dịch muối ăn, một loại chứa 1% muối ăn và loại còn lại chứa 3,5% muối ăn. Hỏi cần lấy bao nhiêu cân dung dịch mỗi loại trên để hoà lẫn với nhau tạo thành 140 cân dung dịch chứa 3% muối ăn? [ads] + Cho đoạn thẳng HK = 5cm. Vẽ đường tròn tâm H, bán kính 2cm và đường tròn tâm K, bán kính 3cm. a) Xác định vị trí tương đối của hai đường tròn trên. b) Trên đoạn thẳng HK lấy điểm I sao cho IK = 1cm. Vẽ đường thẳng đi qua I và vuông góc với HK, đường thẳng này cắt đường tròn (K) tại hai điểm P, Q. Tính diện tích tứ giác HPKQ. + Một bể cá làm bằng kính dạng hình hộp chữ nhật có thể tích là 500dm3 và chiều cao là 5dm (bỏ qua chiều dày của kính làm bể cá). a) Tính diện tích đáy của bể cá trên. b) Đáy của bể cá trên có thể có chu vi nhỏ nhất bằng bao nhiêu? Tại sao?

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi KSCL vào THPT năm 2018 2019 trường THCS Bạch Liêu Nghệ An
Nội dung Đề thi KSCL vào THPT năm 2018 2019 trường THCS Bạch Liêu Nghệ An Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi KSCL vào lớp 10 THPT năm 2018 – 2019 trường THCS Bạch Liêu – Nghệ An Đề thi KSCL vào lớp 10 THPT năm 2018 – 2019 trường THCS Bạch Liêu – Nghệ An Đề thi KSCL vào lớp 10 THPT năm 2018 – 2019 trường THCS Bạch Liêu – Nghệ An là bài thi được biên soạn theo hình thức tự luận với 6 bài toán, thời gian làm bài 120 phút. Mục tiêu của đề thi là giúp các em học sinh lớp 9 nắm vững cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán và đánh giá năng lực bản thân để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đề thi cũng cung cấp lời giải chi tiết để giúp học sinh tự kiểm tra và ôn tập hiệu quả. Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi KSCL vào lớp 10 THPT năm 2018 – 2019: Cho hình chữ nhật có chu vi là 100 m. Nếu tăng chiều rộng thêm 5 m và chiều dài thêm 10 m, thì được hình chữ nhật mới có diện tích tăng thêm 400 m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu. Trong tam giác ABC có 3 góc nhọn, trung tuyến AO độ dài bằng cạnh BC. Đường tròn ngoại tiếp tam giác AMN và tam giác ABC cắt đường thẳng AO tại I và K. Chứng minh tứ giác BOIM là nội tiếp và tứ giác BICK là hình bình hành. Cho phương trình x2 – 2(m + 2)x + m2 – 9 = 0 với m là tham số. Gọi x1, x2 là hai nghiệm của phương trình. Tìm m sao cho |x1 – x2| = x1 + x2. Đề thi KSCL vào lớp 10 THPT năm 2018 – 2019 trường THCS Bạch Liêu – Nghệ An cung cấp một cơ hội cho học sinh lớp 9 thử sức và tự đánh giá năng lực của mình trước kỳ thi chính thức. Đồng thời, đề thi cũng giúp học sinh làm quen với kiểu dáng và cấu trúc của đề thi tuyển sinh vào lớp 10, từ đó chuẩn bị cho việc ôn tập một cách hiệu quả.
Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán phòng GD và ĐT Hai Bà Trưng Hà Nội
Nội dung Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán phòng GD và ĐT Hai Bà Trưng Hà Nội Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán phòng GD và ĐT Hai Bà Trưng Hà Nội Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán phòng GD và ĐT Hai Bà Trưng Hà Nội Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán lớp 2018 phòng GD và ĐT Hai Bà Trưng - Hà Nội là bộ đề được biên soạn nhằm hỗ trợ các em học sinh lớp 9 đang theo học tại các trường THCS trong quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Mục tiêu của đề thi là giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi và rèn luyện kỹ năng để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới. Đề thi cung cấp lời giải chi tiết giúp học sinh hiểu rõ từng bước giải quyết bài toán.
Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán trường THCS Thái Thịnh Hà Nội
Nội dung Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán trường THCS Thái Thịnh Hà Nội Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán trường THCS Thái Thịnh Hà Nội Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán trường THCS Thái Thịnh Hà Nội Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán trường THCS Thái Thịnh – Hà Nội được biên soạn theo hình thức tự luận với 5 bài toán. Thời gian làm bài là 120 phút, kỳ thi diễn ra vào ngày 15 tháng 05 năm 2018. Đề thi nhằm giúp các em học sinh lớp 9 làm quen với hình thức thi cử, nắm được cấu trúc đề và các dạng toán thường gặp trong kỳ thi. Đề thi thử này là cơ hội tốt để các em thử sức và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức. Việc làm quen với đề thi cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng giải toán và nâng cao hiệu suất trong việc giải các bài tập liên quan đến môn Toán. Hy vọng rằng đề thi thử sẽ giúp các em học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt trong kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Chúc các em thành công và tự tin khi tham gia vào bài kiểm tra này!
Đề thi thử vào môn Toán năm 2018 2019 trường THCS Mỹ Xá Nam Định
Nội dung Đề thi thử vào môn Toán năm 2018 2019 trường THCS Mỹ Xá Nam Định Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2018 – 2019 trường THCS Mỹ Xá Nam Định Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2018 – 2019 trường THCS Mỹ Xá Nam Định Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2018 – 2019 trường THCS Mỹ Xá Nam Định là bài kiểm tra gồm 2 trang, bao gồm 2 phần chính: phần trắc nghiệm và phần tự luận. Thời gian làm bài là 120 phút. Đề thi cung cấp đáp án và lời giải chi tiết cho các câu hỏi. Ví dụ về một câu hỏi trong đề thi: Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 3cm, CB = 4cm. Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh cạnh AB được một hình trụ. Thể tích hình trụ đó bằng? Câu hỏi trên yêu cầu học sinh tính thể tích của hình trụ được tạo ra từ việc quay hình chữ nhật. Để giải quyết bài toán này, học sinh cần áp dụng kiến thức về hình học không gian và tính toán diện tích và thể tích hình học. Đề thi cũng đưa ra các bài toán tự luận phức tạp như: 1. Chứng minh tứ giác ABEF và tứ giác CDFE là các tứ giác nội tiếp. 2. Chứng minh FA là tia phân giác của góc BFM và BE.DN = EN.BD. 3. Chứng minh tứ giác BCKF nội tiếp. Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2018 – 2019 của trường THCS Mỹ Xá Nam Định không chỉ đánh giá kiến thức của học sinh mà còn khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng suy luận và giải quyết vấn đề.