Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề minh họa giữa học kì 1 Toán 11 năm 2023 - 2024 sở GDĐT Quảng Ngãi

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề minh họa kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 11 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 70% trắc nghiệm + 30% tự luận (theo điểm số), có ma trận, bảng đặc tả, đáp án và hướng dẫn chấm điểm. HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC. Giá trị lượng giác của góc lượng giác. – Nhận biết: + Nhận biết được các khái niệm cơ bản về góc lượng giác: khái niệm góc lượng giác; số đo của góc lượng giác; hệ thức Chasles cho các góc lượng giác; đường tròn lượng giác. + Nhận biết giá trị lượng giác của một góc lượng giác. + Nhận biết quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các góc lượng giác có liên quan đặc biệt. + Nhận biết được dấu của giá trị lượng giác. – Thông hiểu: + Mô tả được bảng giá trị lượng giác của một số góc lượng giác thường gặp. + Tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác dùng hệ thức cơ bản giữa các giá trị lượng giác của một góc lượng giác. + Quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các góc lượng giác có liên quan đặc biệt: bù nhau, phụ nhau, đối nhau, hơn kém nhau π. + Xác định được dấu của giá trị lượng giác. – Vận dụng: + Tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác. Công thức lượng giác. – Nhận biết: + Nhận biết được công thức cộng, công thức nhân đôi, công thức biến đổi tổng thành tích, công thức biến đổi tích thành tổng. – Thông hiểu: + Mô tả được các phép biến đổi lượng giác cơ bản: công thức cộng; công thức góc nhân đôi; công thức biến đổi tích thành tổng và công thức biến đổi tổng thành tích. – Vận dụng: + Sử dụng được máy tính cầm tay để tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác khi biết số đo của góc có liên quan. Hàm số lượng giác. – Nhận biết: + Nhận biết được các khái niệm về hàm số chẵn, hàm số lẻ, hàm số tuần hoàn. + Nhận biết được các đặc trưng hình học của đồ thị hàm số chẵn, hàm số lẻ, hàm số tuần hoàn. + Nhận biết được định nghĩa các hàm lượng giác y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx thông qua đường tròn lượng giác. + Nhận biết được tập xác định của các hàm lượng giác. – Thông hiểu: + Xác định được đồ thị của hàm số lượng giác. + Mô tả được bảng giá trị của các hàm lượng giác y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx trên một chu kì. + Chỉ ra được: tập xác định; tập giá trị; tính chất chẵn, lẻ; tính tuần hoàn; chu kì của hàm số lượng giác. + Chỉ ra được: khoảng đồng biến, nghịch biến của các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx dựa vào đồ thị. Phương trình lượng giác cơ bản. – Nhận biết: + Nhận biết được công thức nghiệm của phương trình lượng giác cơ bản: sinx = m; cosx = m; tanx = m; cotx = m bằng cách vận dụng đồ thị hàm số lượng giác tương ứng. + Biết điều kiện có nghiệm của phương trình cơ bản. – Vận dụng: + Tính được nghiệm gần đúng của phương trình lượng giác cơ bản bằng máy tính cầm tay. + Giải được phương trình lượng giác ở dạng vận dụng trực tiếp phương trình lượng giác cơ bản (ví dụ: giải phương trình lượng giác dạng sin2x = sin3x, sinx = cos3x). – Vận dụng cao: + Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với phương trình lượng giác (ví dụ: một số bài toán liên quan đến dao động điều hòa trong Vật lí). DÃY SỐ – CẤP SỐ CỘNG & CẤP SỐ NHÂN. Dãy số. – Nhận biết: + Nhận biết được dãy số hữu hạn, dãy số vô hạn. + Nhận biết được tính chất tăng, giảm, bị chặn của dãy số trong những trường hợp đơn giản. – Thông hiểu: + Thể hiện được cách cho dãy số bằng liệt kê các số hạng; bằng công thức tổng quát; bằng hệ thức truy hồi; bằng cách mô tả. – Vận dụng cao: + Xét tính đơn điệu và bị chặn của dãy số. Cấp số cộng. – Nhận biết: + Nhận biết được một dãy số là cấp số cộng. – Thông hiểu: + Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số cộng. – Vận dụng: + Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng. – Vận dụng cao: + Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số cộng để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số, hình học). Cấp số nhân. – Nhận biết: + Nhận biết được một dãy số là cấp số nhân. – Thông hiểu: + Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số nhân. – Vận dụng: + Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số nhân. – Vận dụng cao: + Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số nhân để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số, hình học). SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ TRUNG TÂM CỦA MẪU SỐ LIỆU GHÉP NHÓM. Mẫu số liệu ghép nhóm. Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm. – Nhận biết: + Nhận biết được mối liên hệ giữa thống kê với những kiến thức của các môn học khác trong chương trình lớp 11 và trong thực tiễn. – Thông hiểu: + Tính và hiểu được ý nghĩa và vai trò của các số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong thực tiễn. – Vận dụng: + Tính được các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu ghép nhóm: số trung bình cộng (hay số trung bình), trung vị (median), tứ phân vị (quartiles), mốt (mode). – Vận dụng cao: + Rút ra được kết luận nhờ ý nghĩa của các số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong trường hợp đơn giản.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán chuyên năm 2020 2021 trường chuyên Hà Nội Amsterdam
Nội dung Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán chuyên năm 2020 2021 trường chuyên Hà Nội Amsterdam Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi Toán chuyên lớp 11 trường chuyên Hà Nội Amsterdam Đề thi Toán chuyên lớp 11 trường chuyên Hà Nội Amsterdam Ngày 28 tháng 10 năm 2020, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng giữa học kì 1 môn Toán lớp 11 chuyên năm học 2020 – 2021. Đề thi gồm 3 bài toán dạng tự luận với thời gian làm bài là 60 phút. Bài toán đặc biệt trong đề thi là bài toán về tam giác nội tiếp đường tròn, tâm đường tròn ngoại tiếp và đồng dạng tam giác. Phần bài toán này yêu cầu học sinh chứng minh rằng tam giác OaObOc (với Oa, Ob, Oc là tâm đường tròn ngoại tiếp của tam giác ABC) đồng dạng với tam giác ABC. Học sinh cũng cần chứng minh rằng khi điểm S di chuyển trên đường tròn nội tiếp tam giác ABC, tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác OaObOc sẽ luôn nằm trên một đường tròn cố định. Đây là một trong những bài toán khá thú vị và đòi hỏi sự tỉ mỉ, suy luận logic từ phía học sinh. Bài toán không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tính toán mà còn khuyến khích họ tư duy logic, sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề. Hy vọng rằng các em học sinh sẽ giải quyết bài toán này một cách thành công và tự tin.
Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2020 2021 trường Lương Thế Vinh Hà Nội
Nội dung Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2020 2021 trường Lương Thế Vinh Hà Nội Bản PDF Nội dung:Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2020 2021 tại trường Lương Thế Vinh Hà Nội đã diễn ra vào ngày 26 tháng 10 năm 2020. Đề thi bao gồm 50 câu trắc nghiệm trên 04 trang với thời gian làm bài là 90 phút. Đề thi có mã số 357 và đi kèm với đáp án cho các học sinh tham gia khảo sát chất lượng.Một số câu hỏi trong đề thi như sau:1. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang. Gọi I, J lần lượt là trung điểm của các cạnh AD và BC, G là trọng tâm của tam giác SAB. Yêu cầu: Tìm điều kiện của AB và CD để thiết diện của (IJG) khi cắt hình chóp là một hình bình hành.2. Khẳng định nào sau đây là sai?A. Hàm số $y = \sin{2020x}$ là hàm số lẻ.B. Hàm số $y = \cot{2020x}$ là hàm số lẻ.C. Hàm số $y = \cos{2020x}$ là hàm số lẻ.D. Hàm số $y = \tan{2020x}$ là hàm số lẻ.3. Cho tứ diện ABCD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và CD; G là trọng tâm tam giác BCD. Giao điểm của đường thẳng MG và mặt phẳng (ACD) là:A. giao điểm của đường thẳng MG và BD.B. giao điểm của đường thẳng MG và AC.C. giao điểm của đường thẳng MG và AN.D. giao điểm của đường thẳng MG và CD.Đề thi này đòi hỏi các học sinh phải áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán phức tạp, từ đó phát triển khả năng tư duy logic và sự linh hoạt trong suy nghĩ của họ. Chúc các em học sinh của trường Lương Thế Vinh Hà Nội có kết quả tốt trong kỳ thi này.
Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 trường Thuận Thành 3 Bắc Ninh
Nội dung Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 trường Thuận Thành 3 Bắc Ninh Bản PDF Đề thi giữa học kỳ 1 môn Toán lớp 11 năm 2019 - 2020 tại trường THPT Thuận Thành số 3, tỉnh Bắc Ninh đã được tổ chức vào chiều thứ Bảy ngày 09 tháng 11 năm 2019. Đề thi được biên soạn dưới dạng đề trắc nghiệm, gồm có 50 câu hỏi và bài toán trải qua 4 trang, với thời gian làm bài là 90 phút.Một số câu hỏi và bài toán trong đề thi bao gồm:- Trên đường thẳng d1 cho 5 điểm phân biệt, trên đường thẳng d2 song song với đường thẳng d1 cho n điểm phân biệt. Tìm giá trị của n sao cho tổng số tam giác tạo thành từ (n + 5) điểm trên là 175.- Một người vào cửa hàng ăn, chọn 1 món ăn trong 5 món khác nhau, 1 loại quả tráng miệng trong 5 loại khác nhau và 1 loại đồ uống trong 3 loại khác nhau. Có bao nhiêu cách chọn một thực đơn?- Sắp xếp năm bạn học sinh An, Bình, Chi, Dũng, Lệ vào chiếc ghế dài có 5 chỗ ngồi sao cho An và Dũng không ngồi cạnh nhau.- Lập số tự nhiên có 9 chữ số từ các chữ số 2, 3, 4 sao cho số lượng chữ số 2 là 2, chữ số 3 là 3 và chữ số 4 là 4.- Phép đồng dạng bằng cách thực hiện quay tâm O góc 45 độ và vị tự tâm I tỉ số -3 biến đường tròn bán kính 3 cm thành đường tròn khác.Đề thi Toán lớp 11 năm 2019 - 2020 tại trường Thuận Thành 3 - Bắc Ninh giúp học sinh ôn tập và kiểm tra kiến thức mình đã học trong học kỳ.
Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 trường THPT Yên Phong 1 Bắc Ninh
Nội dung Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 trường THPT Yên Phong 1 Bắc Ninh Bản PDF Đề thi giữa học kì 1 (HK1) môn Toán lớp 11 năm 2019 – 2020 của trường THPT Yên Phong 1 Bắc Ninh đã diễn ra vào ngày ... tháng 11 năm 2019 nhằm kiểm tra chất lượng học tập của học sinh. Đề thi có mã đề 136, bao gồm 25 câu trắc nghiệm trong thời gian làm bài là 45 phút. Đề thi này có đáp án giúp học sinh tự kiểm tra và đánh giá kết quả bài thi của mình.Trong đề thi, học sinh được đặt ra những câu hỏi khó, đa dạng từ các chủ đề như phép đối xứng, tỉ lệ, hình học, vị tự... nhằm kiểm tra kiến thức và kỹ năng của học sinh. Ví dụ như trong một câu hỏi, học sinh phải xác định phép đối xứng tâm nào biến điểm thành chính nó, hoặc trong câu hỏi khác, học sinh cần tính toán số lượng cách chọn học sinh nam và nữ cho một nhóm 5 người.Đề thi cũng đặt ra những bài toán về hình lục giác đều, tỷ lệ, phép quay, vị tự... để học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và giải quyết các vấn đề phức tạp. Qua đó, học sinh có cơ hội thực hành và phát triển kỹ năng suy luận, logic, tư duy và tính tự giải quyết vấn đề.Với nội dung đa dạng, phong phú và chất lượng, đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 11 năm 2019 – 2020 trường THPT Yên Phong 1 Bắc Ninh đã góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng toán học của học sinh, giúp họ chuẩn bị tốt cho các kỳ thi và cuộc sống sau này.