Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

03 đề thi thử giữa học kì 1 Toán 10 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống

Tài liệu gồm 24 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trương Văn Tâm, tuyển chọn 03 đề thi thử giữa học kì 1 Toán 10 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống; các đề thi được biên soạn theo dạng đề 70% trắc nghiệm + 30% tự luận (theo điểm số), trong đó phần trắc nghiệm gồm 35 câu và phần tự luận gồm 04 câu, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án giúp học sinh tra khảo kết quả. Trích dẫn 03 đề thi thử giữa học kì 1 Toán 10 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống : + Một công ty cần thuê xe để chở 120 người và 6,5 tấn hàng. Nơi thuê xe có hai loại xe A và B , trong đó loại xe A có 9 chiếc và loại xe B có 8 chiếc. Một chiếc xe loại A cho thuê với giá 4 triệu đồng, một chiếc xe loại B cho thuê với giá 3 triệu đồng. Biết rằng mỗi chiếc xe loại A có thể chở tối đa 20 người và 0,5 tấn hàng; mỗi chiếc xe loại B có thể chở tối đa 10 người và 2 tấn hàng. Hỏi phải thuê bao nhiêu xe mỗi loại để chi phí bỏ ra là thấp nhất? + Trong một dây chuyển sản xuất có hai công nhân là An và Bình. Dây chuyền này sản xuất ra sản phẩm loại I và loại II. Mỗi sản phẩm loại I, loại II bán ra thu về lợi nhuận lần lượt là 35000 đồng và 50000 đồng. Để sản xuất được sản phẩm loại I thì An phải làm việc trong 1 giờ, Bình phải làm việc trong 30 phút. Để sản xuất được sản phẩm loại II thì An phải làm việc trong 30 phút, Bình phải làm việc trong 45 phút. Một người không thể làm đồng thời hai loại sản phẩm. Biết rằng trong một ngày An không thể làm việc quá 12 giờ, Bình không thể làm việc quá 10 giờ. Tìm lợi nhuận lớn nhất trong một ngày của dây chuyền sản xuất. + Trong một cuộc thi pha chế, mỗi đội chơi được sử dụng tối đa 24g hương liệu, 9 lít nước và 210g đường để pha chế nước cam và nước táo. Để pha chế 1 lít nước cam cần 30g đường, 1 lít nước và 1g hương liệu; pha chế 1 lít nước táo cần 10g đường, 1 lít nước và 4g hương liệu. Mỗi lít nước cam nhận được 60 điểm thưởng, mỗi lít nước táo nhận được 80 điểm thưởng. Hỏi cần pha chế bao nhiêu lít nước trái cây mỗi loại để đạt được số điểm thưởng cao nhất?

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

8 đề ôn tập giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường THPT Thủ Đức TP HCM
Nội dung 8 đề ôn tập giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường THPT Thủ Đức TP HCM Bản PDF Tài liệu ôn tập giữa kỳ 1 môn Toán lớp 10 năm học 2022-2023 của trường THPT Thủ Đức TP HCM bao gồm 8 đề thi với tổng cộng 31 trang. Các đề thi được biên soạn theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải bài tập toán một cách tổng quát và logic. Mỗi đề thi gồm 28 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận, đề thi mang đến cho học sinh tổng cộng 10 điểm để kiểm tra kiến thức của mình. Thời gian làm bài cho mỗi đề là 90 phút. Các đề thi ôn tập mang tính phân loại kiến thức, giúp học sinh nắm vững các kiến thức cơ bản như mệnh đề, biểu thức đúng sai, phủ định mệnh đề và bình phương của số thực. Việc tiếp xúc với các dạng bài toán đa dạng và phong phú giúp học sinh củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng giải toán. Mỗi đề thi đều được biên soạn kỹ lưỡng, đảm bảo mức độ khó phù hợp và tương đương với chương trình học. Điều này giúp học sinh cảm thấy tự tin và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Tài liệu ôn tập này là công cụ hữu ích để học sinh tự ôn tập và tự kiểm tra kiến thức mình đã học, từ đó nâng cao khả năng làm bài và đạt kết quả cao trong học kỳ 1.
Đề ôn thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 trường THPT Võ Thành Trinh An Giang
Nội dung Đề ôn thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 trường THPT Võ Thành Trinh An Giang Bản PDF - Nội dung bài viết Đề ôn thi giữa kỳ 1 Toán lớp 10 năm 2021 - 2022 trường THPT Võ Thành Trinh - An Giang Đề ôn thi giữa kỳ 1 Toán lớp 10 năm 2021 - 2022 trường THPT Võ Thành Trinh - An Giang Đề ôn thi giữa kỳ 1 Toán lớp 10 năm 2021 - 2022 trường THPT Võ Thành Trinh - An Giang mã đề 132 bao gồm 05 trang với tổng cộng 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Trích một số câu trong đề ôn thi: Mệnh đề phủ định của mệnh đề “An Giang không thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” là mệnh đề nào dưới đây? A. An Giang thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. B. An Giang thuộc khu vực Nam Trung Bộ. C. An Giang không thuộc miền Tây Nam Bộ. D. An Giang thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng. Cho đường thẳng \(d : y = (2 - m)x + 5m - 1\) và parabol (P): \(y = x^2 + mx + m^2 - 3\) (m là tham số). Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của m nhỏ hơn 5 để đường thẳng d cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt? Mệnh đề nào sau đây là sai? A. Hai vectơ cùng hướng là hai vectơ cùng phương. B. Hai vectơ cùng phương với nhau nếu giá của chúng song song hoặc trùng nhau. C. Hai vectơ cùng phương là hai vectơ song song với nhau. D. Hai vectơ ngược hướng là hai vectơ cùng phương. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào là mệnh đề? A. Hôm nay bạn có khỏe không? B. 12 là số nguyên tố. C. \(x + 1\) là số tự nhiên lẻ. D. \(2 + x \geq 4\). Đồ thị của hàm số \(y = ax + b\) là A. hyperbol. B. parabol. C. đường thẳng. D. đường tròn.
Đề kiểm tra giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh
Nội dung Đề kiểm tra giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh Bản PDF - Nội dung bài viết Đề kiểm tra giữa kỳ 1 lớp 10 môn Toán năm 2021 - 2022 trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh Đề kiểm tra giữa kỳ 1 lớp 10 môn Toán năm 2021 - 2022 trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh Đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Toán lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh gồm mã đề 02 với tổng cộng 50 câu trắc nghiệm, được thực hiện trong thời gian 90 phút (không tính thời gian phát đề). Trích dẫn đề kiểm tra giữa kỳ 1 Toán lớp 10 năm 2021 - 2022 trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh: 1. Xác định cường độ của lực 3 F MC biết hai lực 300N và 400N tác động vào một vật tại điểm C với góc giữa chúng là 90 độ và vật đứng yên. 2. Tìm tất cả các giá trị nguyên của tham số m để đồ thị hàm số y = m x^2 cắt parabol y = x^2 tại hai điểm phân biệt có hoành độ nhỏ hơn 1. 3. Gọi M, m là giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số H(x) = x^2 + mx + m^2 - 1 sao cho đồ thị của hàm số y = x^2 + mx cắt đồ thị của hàm số y = x^2 tại hai điểm có hoành độ lần lượt là 1 và 2. 4. Tính giá trị của T = a + b + c + d khi cho hai điểm A(2,3) và B(1,2), và giao điểm của đường thẳng AB với trục tung và trục hoành lần lượt là M(a,b) và N(c,d). 5. Đếm số lượng giá trị dương của các hệ số a, b, c trong đồ thị hàm số y = ax^2 + bx + c. Đề kiểm tra này đưa ra một loạt các bài toán thú vị và đa dạng, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic trong môn Toán.
Đề kiểm tra giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Bắc Ninh
Nội dung Đề kiểm tra giữa học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Bắc Ninh Bản PDF Đề kiểm tra giữa học kì 1 lớp 10 môn Toán năm 2021-2022 của sở GD&ĐT Bắc Ninh là một kỳ thi quan trọng để đánh giá năng lực và kiến thức của học sinh tại giai đoạn giữa học kỳ. Đề thi bao gồm 12 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận, được thiết kế để kiểm tra và đánh giá khả năng giải các bài toán, hiểu biết về các khái niệm và phương pháp giải toán.Một trong những câu hỏi trong đề thi đề cập đến việc giải phương trình hàm số và tìm các giá trị của tham số để đồ thị của hàm số đi qua một điểm cho trước. Đây là một bài toán đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức về hàm số và phương pháp giải phương trình để tìm ra kết quả chính xác.Câu hỏi khác trong đề thi liên quan đến tính chất của tam giác đều và việc chứng minh các mệnh đề liên quan đến điểm nằm trong tam giác. Đây là một phần kiến thức căn bản nhưng đầy thách thức đối với học sinh, đòi hỏi họ phải sử dụng logic và kiến thức hình học để chứng minh các quan hệ và tính chất trong tam giác.Ngoài ra, đề thi cũng đề cập đến việc tính tổng của một tập hợp các số nguyên dương, và cách phân tích tính chẵn lẻ của một hàm số đã cho. Đây là những bài toán có tính logic cao, đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức toán học một cách linh hoạt và chính xác.Tổng thể, đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2021-2022 của sở GD&ĐT Bắc Ninh là một bài thi đa dạng về nội dung và độ khó, nhằm kiểm tra cả kiến thức cơ bản và khả năng giải quyết các bài toán phức tạp của học sinh. Đây là cơ hội để học sinh tự kiểm tra và củng cố kiến thức của mình, cũng như phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và logic toán học.