Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phát triển bài toán vận dụng cao đề minh họa THPT 2020 môn Toán lần 2

Nội dung Phát triển bài toán vận dụng cao đề minh họa THPT 2020 môn Toán lần 2 Bản PDF - Nội dung bài viết Phát triển bài toán vận dụng cao THPT 2020 môn Toán lần 2 Phát triển bài toán vận dụng cao THPT 2020 môn Toán lần 2 Để giúp học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán, thầy giáo Lê Văn Đoàn đã biên soạn một tài liệu hướng dẫn giải và phát triển các bài toán vận dụng cao (VDC) trong đề minh họa. Tài liệu này bao gồm 51 trang, tập trung vào việc giải và phát triển các bài toán từ câu 46 đến câu 50. Cụ thể, tài liệu bao gồm các dạng toán như: Câu 46: Tìm số nghiệm của phương trình liên quan đến sinx khi có bảng biến thiên Biện luận nghiệm dựa vào bảng biến thiên hoặc đồ thị hàm f(x) Bài toán kết hợp giữa hàm số và tích phân Bài toán chứa tham số m trong bài toán chứa hàm cụ thể Câu 47: Tìm GTLN – GTNN của biểu thức hai ẩn phụ thuộc vào mũ – logarit Bài toán dồn biến, rồi sử dụng bất đẳng thức Cauchy hoặc khảo sát hàm một biến Sử dụng f(u) = f(v) hoặc f(u) > f(v) hoặc f(u) < f(v) khi hai gặp hai hàm khác loại Câu 48: Tìm GTLN – GTNN của hàm phụ thuộc tham số trên đoạn Bài toán chứa tham số trong hàm cụ thể Bài toán max – min khi đề cho đồ thị hoặc bảng biến thiên Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm trị tuyệt đối Câu 49: Thể tích khối đa diện cắt ra từ một khối khác Câu 50: Tìm số ẩn hoặc mối liên hệ giữa các ẩn trong phương trình logarit chứa hai ẩn Đây là những dạng toán phức tạp và đòi hỏi một sự am hiểu sâu sắc về lý thuyết và kỹ năng giải toán của học sinh. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp các em tự tin và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

87 bài toán thực tế có lời giải chi tiết - Nguyễn Tiến Minh
Tài liệu gồm 49 trang cung cấp một số công thức thường gặp trong bài toán thực tế, kèm theo 87 câu trắc nghiệm có lời giải chi tiết. Trích dẫn tài liệu : + Ông A vay ngắn hạn ngân hàng 100 triệu đồng, với lãi suất 12% trên năm. Ông muốn hoàn nợ cho ngân hàng theo cách sau: sau đúng một tháng kể từ ngày vay, ông bắt đầu hoàn nợ; hai lần hoàn nợ liên tiếp cách nhau đúng một tháng số tiền hoàn nợ ở mỗi lần là như nhau và trả hết tiền nợ sau đúng ba tháng kể từ ngày vay. Hỏi, theo cách đó, số tiền m mà ông A phải trả cho ngân hàng theo cách đó là bao nhiêu? Biết rằng, lãi suất ngân hàng không thay đổi trong thời gian ông A hoàn nợ. [ads] + Theo dự báo với mức tiêu thụ dầu không đổi như hiện nay thì trữ lượng dầu của nước A sẽ hết sau 100 năm nữa. Nhưng do nhu cầu thực tế, mức tiêu thụ tăng lên 4% mỗi năm. Hỏi sau bao nhiêu năm số dầu dự trũ của nước A sẽ hết. + Biết rằng năm 2001, dân số Việt Nam là 78.685.800 người và tỉ lệ tăng dân số năm đó là 1,7%. Cho biết sự tăng dân số được ước tính theo công thức: S = A.e^(Nr) (trong đó A: là dân số của năm lấy làm mốc tính, S là dân số sau N năm, r là tỉ lệ tăng dân số hàng năm). cứ tăng dân số với tỉ lệ như vậy thì đến năm nào dân số nước ta ở mức 120 triệu người.
Một số phương pháp giải nhanh toán trắc nghiệm bằng máy tính bỏ túi - Nguyễn Vũ Thụ Nhân
Tài liệu gồm 43 trang của tác giả Nguyễn Vũ Thụ Nhân trình bày các mẹo giải nhanh toán trắc nghiệm bằng cách sử dụng máy tính Casio.
Chuyên đề ứng dụng của toán học phổ thông vào thực tiễn
Tài liệu gồm 68 trang hướng dẫn phương pháp giải các bài toán ứng dụng thực tiễn trong nhiều tình huống thực tế khác nhau trong cuộc sống. Có lẽ ai đã từng học toán, đang học toán đều có suy nghĩ rằng toán học ngoài những phép tính đơn giản như cộng, trừ nhân chia … thì hầu hết các kiến thức toán khác là rất trừu tượng đối với học sinh. Vì vậy việc học toán trở thành một áp lực nặng nề đối với học sinh. Họ nghĩ rằng toán học là mơ hồ xa xôi, học chỉ là học mà thôi. Học sinh học toán chỉ có một mục đích duy nhất đó là thi cử. Hình như ngoài điều đó ra các em không biết học toán để làm gì.Vì vậy họ có quyền nghi ngờ rằng liệu toán học có ứng dụng vào thực tế được không nhỉ? [ads] Sự thật là toán học có rất nhiều ứng dụng vào thực tế và nó thể hiện rất rõ trong cuộc sống hằng ngày của con người nhưng chúng ta không để ý mà thôi. Với mục đích giúp cho học sinh thấy rằng toán học là rất gần gũi với cuộc sống xung quanh, hoàn toàn rất thực tế và việc tiếp thu các kiến thức toán ở nhà trường không chỉ để thi cử mà nó còn là những công cụ đắc lực để giúp các em giải quyết các vấn đề, tình huống đơn giản trong thực tế.
Casio skill trắc nghiệm - Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lực
Tài liệu Casio skill trắc nghiệm ver 1.0 của 2 tác giả Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thế Lực gồm 386 trang với các nội dung: [ads]