Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

15 dạng toán VD VDC ôn thi THPT môn Toán

Nội dung 15 dạng toán VD VDC ôn thi THPT môn Toán Bản PDF Bộ tài liệu "15 dạng toán VD-VDC ôn thi THPT môn Toán" bao gồm 777 trang, đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hàng trăm câu hỏi và bài tập trắc nghiệm, được phân loại thành 15 dạng toán vận dụng và vận dụng cao (VD-VDC) để giúp học sinh ôn tập hiệu quả cho kỳ thi THPT môn Toán. Mỗi dạng toán được minh họa và giải thích chi tiết, giúp học sinh hiểu rõ từng bước giải quyết vấn đề.

Dưới đây là một số dạng toán trong tài liệu:

Dạng Toán lớp 1: Tính xác suất bằng định nghĩa.
Dạng Toán lớp 2: Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau.
Dạng Toán lớp 3: Tích phân.
Dạng Toán lớp 4: Tìm tham số để hàm số bậc nhất hoặc bậc nhất đơn điệu.
Dạng Toán lớp 5: Tính toán liên quan đến khối nón.
Dạng Toán lớp 6: Bài tập về logarithm.
Dạng Toán lớp 7: Xác định giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số trị tuyệt đối chứa tham số.
Dạng Toán lớp 8: Giải phương trình logarithm có chứa tham số.
Dạng Toán lớp 9: Tính nguyên hàm từng phần.
Dạng Toán lớp 10: Bài toán về giao điểm của hai đồ thị.
Dạng Toán lớp 11: Tìm cực trị của hàm hợp f(u(x)) biết đồ thị hàm số f(x) hoặc f'(x).
Dạng Toán lớp 12: Ứng dụng phương pháp hàm số để giải phương trình mũ hoặc logarithm.
Dạng Toán lớp 13: Tích phân liên quan đến hàm ẩn.
Dạng Toán lớp 14: Tính thể tích của khối đa diện.
Dạng Toán lớp 15: Xác định tính đơn điệu của hàm liên kết.

Tài liệu có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh tự kiểm tra và cải thiện kỹ năng giải toán một cách hiệu quả. Đây sẽ là nguồn tư liệu hữu ích giúp học sinh ôn luyện và tự tin trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019
Tài liệu gồm 54 trang hướng dẫn giải, phân tích, bình luận, phát triển các câu hỏi và bài toán vận dụng cao (từ câu 39 đến câu 50) trong đề tham khảo môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tài liệu được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo Nhóm Toán VD – VDC. Trích dẫn lời mở đầu tài liệu phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019: Làm toán không vội vàng được, phải làm từ từ để hiểu hết được bản chất của nó và ý nghĩa của nó trong thực tiễn. Đã đến lúc phải trả lại danh hiệu cho em nó “Toán học là nữ hoàng của mọi bộ môn khoa học”. Kỳ thi THPT Quốc gia từ năm 2016 – 2018, bài thi môn Toán chuyển từ thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm nên trong cách dạy, cách kiểm tra đánh giá, cách ra đề cũng thay đổi. Sự thay đổi đó nằm trong toàn bộ chương trình môn Toán nói chung và trong kỹ năng giải toán nói riêng. Bước sang kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 – 2019 đánh giá sự đổi mới toàn bộ trong nội dung ra đề của Bộ Giáo Dục với mục tiêu chính là hạn chế “Casio hóa”, tăng cường các câu hỏi Vận dụng và Vận dụng cao nhằm phân hóa được học sinh ở các ngưỡng trung bình – khá – giỏi. Với mong muốn đưa ra những nhận định, những phân tích cho đề Tham Khảo 2019 vừa được BGD công bố, để giúp học sinh tiếp cận gần hơn với những bài toán khó đó, tập thể những thầy cô chúng tôi sau rất nhiều tâm huyết xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc “Phân tích, bình luận và phát triển đề Tham Khảo 2019 môn Toán”.
Ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 3)
Tiếp tục series đề ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán hướng đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, giới thiệu đến bạn đọc đề thi số 3, loạt đề do các tác giả nhóm Chinh Phục Olympic Toán tổng hợp và biên soạn, đây là các bài toán thuộc mức độ khó và rất khó được trích dẫn từ các đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán của các trường THPT, sở GD&ĐT. Đề gồm 42 trang với 60 bài toán trắc nghiệm, có phân tích và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 3) : + Cho (C) là đồ thị của hàm số y=x^3 + 3mx + 1(với m < 0 là tham số thực). Gọi M là đường thẳng đi qua hai điểm cực trị của (C). Đường thẳng d cắt đường tròn tâm I(-1;0) bán kính R = 3 tại hai điểm phân biệt A, B. Gọi S là tập hợp tất cả các giá trị của m sao cho diện tích tam giác IAB đạt giá trị lớn nhất. Hỏi S có tất cả bao nhiêu phần tử? [ads] + Cho tập A = {0,1,2,3,4,5,6,7,8,9}. Gọi S là tập hợp tất cả các số có 5 năm chữ số phân biệt được lập từ A. Chọn ngẫu nhiên một số từ S. Khi đó xác suất để chọn được số có dạng a1a2a3a4a5, sao cho a1 < a2 < a3 và a3 > a4 > a5 là? + Xét các hình chóp S.ABCD thỏa mãn điều kiện: đáy ABCD là hình vuông, cạnh bên SA vuông góc với đáy và khoảng cách từ điểm A đến mặt phẳng (SBC) bằng a. Biết rằng thể tích khối chóp S.ABCD đạt giá trị nhỏ nhất V, khi cosin góc giữa đường thẳng SB và mặt phẳng (ABCD) bằng √p/q, trong đó p, q là các số nguyên dương và phân số p/q là tối giản. Tính T = (p + q)V0.
Ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 2)
Tài liệu gồm 35 trang tuyển tập 40 câu hỏi và bài toán vận dụng cao có lời giải chi tiết nhằm ôn luyện kỳ thi THPTQG môn Toán năm 2019, các bài toán được chọn lọc từ nhóm các đề thi thử và đề khảo sát chất lượng môn Toán giai đoạn giữa học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, tài liệu được biên soạn bởi nhóm tác giả Chinh Phục Olympic Toán.
Ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán
Tài liệu gồm 26 trang tuyển chọn 40 câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPT Quốc gia môn Toán giúp học sinh ôn luyện đạt điểm 8 – 9 – 10, tài liệu được biên soạn bởi nhóm Chinh phục Olympic Toán.