Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân dạng và bài tập hàm số và đồ thị Toán 8 Chân Trời Sáng Tạo

Tài liệu gồm 118 trang, được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Bỉnh Khôi, phân dạng và tuyển chọn các bài tập chuyên đề hàm số và đồ thị trong chương trình môn Toán 8 bộ sách Chân Trời Sáng Tạo, có đáp án và lời giải chi tiết. MỤC LỤC : Chương 5 HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ 2. Bài 1 KHÁI NIỆM HÀM SỐ 2. A. Trọng tâm kiến thức 2. 1 Khái niệm hàm số 2. 2 Giá trị của hàm số 2. B. Các dạng bài tập 2. + Dạng 1 Hàm số, bảng giá trị của hàm số 2. + Dạng 2 Tính giá trị của hàm số khi biết giá trị của biến số, và ngược lại 4. + Dạng 3 Vận dụng 6. C. Bài tập vận dụng 8. Bài 2 KHÁI NIỆM HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ 14. A. Trọng tâm kiến thức 14. 1 Tọa độ của một điểm 14. 2 Xác định một điểm trên mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó 14. 3 Đồ thị của hàm số 15. B. Các dạng bài tập 15. + Dạng 1 Đọc, biểu diễn toạ độ điểm trên mặt phẳng toạ độ 15. + Dạng 2 Vẽ đồ thị hàm số cho bởi bảng giá trị 17. + Dạng 3 Xác định khoảng cách giữa hai điểm trên mặt phẳng tọa độ 20. + Dạng 4 Điểm thuộc đồ thị, điểm không thuộc đồ thị của hàm số 22. C. Bài tập vận dụng 23. Bài 3 HÀM SỐ BẬC NHẤT y = ax + b (a khác 0) 37. A. Trọng tâm kiến thức 37. 1 Hàm số bậc nhất, bảng giá trị 37. 2 Đồ thị của hàm số bậc nhất 37. B. Các dạng bài tập 37. + Dạng 1 Hàm số bậc nhất, giá trị của hàm số bậc nhất 37. + Dạng 2 Vẽ đồ thị hàm số bậc nhất 39. + Dạng 3 Điểm thuộc đường thẳng Điểm không thuộc đường thẳng 45. + Dạng 4 Xác định đường thẳng 46. + Dạng 5 Vận dụng 47. C. Bài tập vận dụng 49. Bài 4 HỆ SỐ GÓC CỦA ĐƯỜNG THẲNG 60. A. Trọng tâm kiến thức 60. 1 Hệ số góc của đường thẳng 60. 2 Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau 60. B. Các dạng bài tập 60. + Dạng 1 Nhận diện hệ số góc Xác định đường thẳng biết hệ số góc 60. + Dạng 2 Nhận dạng cặp đường thẳng song song với nhau, cặp đường thẳng cắt nhau, cặp đường thẳng. vuông góc với nhau 62. + Dạng 3 Bài toán tham số liên quan đến hệ số góc của đường thẳng 64. + Dạng 4 Xác định đường thẳng với quan hệ song song 65. + Dạng 5 Xác định đường thẳng với quan hệ vuông góc 66. C. Bài tập vận dụng 68. LUYỆN TẬP CHUNG 77. A. Hàm số bậc nhất 77. B. Tìm hệ số góc của đường thẳng 82. C. Xác định vị trí tương đối giữa hai đường thẳng 83. D. Tìm m để đồ thị hàm số thoả mãn điều kiện về vị trí tương đối 90. ÔN TẬP CHƯƠNG V 102. A. Bài tập trắc nghiệm 102. B. Bài tập tự luận 108.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Nâng cao và phát triển Toán 8 - Vũ Hữu Bình (Tập 1)
THCS. giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Nâng cao và phát triển Toán 8 (Tập 1) do tác giả Vũ Hữu Bình biên soạn, sách gồm 231 trang nhằm giúp các em học sinh khá giỏi môn Toán 8, thầy cô giáo dạy Toán 8 có một tài liệu tham khảo đào sâu Toán 8 dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng. Mục lục cuốn sách : PHẦN ĐẠI SỐ CHƯƠNG I – PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ĐA THỨC Bài 1. Nhân đa thức. Bài 2. Các hằng đẳng thức đáng nhớ. Bài 3. Phân tích đa thức thành nhân tử. Bài 4. Chia đa thức. CHƯƠNG II – PHÂN THỨC ĐẠI SỐ Bài 5. Tính chất cơ bản của phân thức. Rút gọn phân thức. Bài 6. Các phép tính về phân thức. CHUYÊN ĐỀ Một số phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử. Tính chia hết đối với số nguyên. Tính chia hết đối với đa thức. [ads] PHẦN HÌNH HỌC CHƯƠNG I – TỨ GIÁC Bài 1. Tứ giác. Bài 2. Hình thang. Bài 3. Dựng hình bằng thước và compa. Bài 4. Đối xứng trục. Bài 5. Hình bình hành. Bài 6. Đối xứng tâm. Bài 7. Hình chữ nhật. Bài 8. Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước. Bài 9. Hình thoi. Bài 10. Hình vuông. CHƯƠNG II – ĐA GIÁC. DIỆN TÍCH CỦA ĐA GIÁC Bài 11. Đa giác. Bài 12. Diện tích của đa giác. CHUYÊN ĐỀ Tìm tập hợp điểm. Sử dụng công thức diện tích để thiết lập quan hệ về độ dài của các đoạn thẳng.
Đề cương ôn tập HK2 Toán 8 năm 2017 - 2018 trường Ngô Sĩ Liên - Hà Nội
Đề cương ôn tập HK2 Toán 8 năm học 2017 – 2018 trường THCS Ngô Sĩ Liên – Hà Nội gồm 43 trang tuyển chọn các bài toán lớp 8 giai đoạn học kỳ 2 điển hình nhằm giúp học sinh tự ôn để chuẩn bị cho kỳ thi HK2 Toán 8, các bài toán có lời giải chi tiết . Các dạng toán trong đề cương gồm : + Dạng 1: Rút gọn biểu thức + Dạng 2: Phương trình và bất phương trình + Dạng 3: Giải bài toán bằng cách lập phương trình + Dạng 4: Bài tập hình học + Dạng 5: Một số bài tập nâng cao
Đề cương Toán 8 HK2 năm học 2017 - 2018 trường THCS Lý Thái Tổ - Hà Nội
Đề cương Toán 8 HK2 năm học 2017 – 2018 trường THCS Lý Thái Tổ – Hà Nội gồm 8 trang tuyển chọn các bài toán tiêu biểu giúp học sinh ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2 Toán 8 sắp tới. A. LÝ THUYẾT Nội dung trọng tâm trong chương trình Toán 8 HK2 học sinh cần nắm: I. ĐẠI SỐ – Biến đổi các biểu thức hữu tỉ, giá trị của phân thức. – Phương trình bậc nhất một ẩn, phương trình đưa về dạng ax + b = 0. – Phương pháp giải phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu. – Các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình. – Liên hệ giưa thứ tự và phép cộng, phép nhân. – Định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn và cách giải. – Cách giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối. II. HÌNH HỌC – Định lí Ta – lét (thuận và đảo), hệ quả của định lí Ta-lét. – Tính chất đường phân giác của tam giác. – Các trường hợp đồng dạng của tam giác (c-c-c, c-g-c, g-g). – Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông. B. BÀI TẬP
Các dạng toán và phương pháp giải Toán 8 Ngô Văn Thọ
Tài liệu gồm 202 trang phân dạng và hướng dẫn phương pháp giải Toán 8 toàn tập – Đại số và Hình học, tài liệu được biên soạn bởi thầy Ngô Văn Thọ. Trong mỗi chuyên đề (ứng với mỗi chương) đều được phân dạng chi tiết, nếu các bước giải toán, các vì dụ minh họa có giải chi tiết và phần bài tập áp dụng để học sinh tự luyện. Nội dung tài liệu : PHẦN A . ĐẠI SỐ 8 Chương I . Phép nhân và phép chia các đa thức 1. Nhân đơn thức với đa thức – nhân đa thức với đa thức 2. Hằng đẳng thức 3. Phân tích đa thức thành nhân tử + Vấn đề 1. Phương pháp đặt nhân tử chung + Vấn đề 2. Phương pháp nhóm nhiều hạng tử + Vấn đề 3. Phương pháp dùng hằng đẳng thức + Vấn đề 4. Một số phương pháp khác 4. Chia đa thức + Vấn đề 1. Chia đơn thức cho đơn thức + Vấn đề 2. Chia đa thức cho đơn thức + Vấn đề 3. Chia đa thức cho đa thức Chương II . Phân thức đại số 1. Phân thức đại số + Vấn đề 1. Tìm điều kiện để phân thức có nghĩa + Vấn đề 2. Dạng toán tìm giá trị của biến để phân thức nhận một giá trị nào đó + Vấn đề 3. Chứng minh một phân thức luôn có nghĩa 2. Tính chất cơ bản của phân thức đại số + Vấn đề 1. Phân thức bằng nhau + Vấn đề 2. Rút gọn phân thức 3. Các phép toán về phân thức + Vấn đề 1. Quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức + Vấn đề 2. Thực hiện các phép toán trên phân thức Chương III . Phương trình bậc nhất một ẩn 1. Mở đầu về phương trình + Vấn đề 1. Chứng minh một số là nghiệm của một phương trình + Vấn đề 2. Số nghiệm của một phương trình + Vấn đề 3. Chứng minh hai phương trình tương đương 2. Phương trình bậc nhất một ẩn + Vấn đề 1. Phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất + Vấn đề 2. Phương trình tích + Vấn đề 3. Phương trình chứa ẩn ở mẫu 3. Giải toán bằng cách lập phương trình + Vấn đề 1. Loại so sánh + Vấn đề 2. Loại tìm số gồm hai, ba chữ số + Vấn đề 3. Loại làm chung – làm riêng một việc + Vấn đề 4. Loại chuyển động đều + Vấn đề 5. Loại có nội dung hình học Chương IV . Bất phương trình bậc nhất một ẩn 1. Bất đẳng thức + Vấn đề 1. Chứng minh bđt dựa vào định nghĩa và tính chất cơ bản + Vấn đề 2. Phương pháp làm trội + Vấn đề 3. Chứng minh bất đẳng thức dựa vào bất đẳng thức cô–si 2. Bất phương trình bậc nhất một ẩn 3. Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối [ads] PHẦN B . HÌNH HỌC 8 Chương I . Tứ giác 1. Tứ giác + Vấn đề 1. Sử dụng tính chất về các góc của một tứ giác để tính góc + Vấn đề 2. Sử dụng bất đẳng thức tam giác để giải các bài toán liên hệ đến các cạnh của một tứ giác 2. Hình thang – hình thang vuông + Vấn đề 1. Tính chất các góc của một hình thang + Vấn đề 2. Chứng minh một tứ giác là hình thang, hình thang vuông 3. Hình thang cân + Vấn đề 1. Sử dụng tính chất của hình thang cân để tính toán và chứng minh + Vấn đề 2. Chứng minh một tứ giác là hình thang cân 4. Đường trung bình của tam giác, của hình thang 5. Đối xứng trục 6. Hình bình hành + Vấn đề 1. Vận dụng tính chất của hình bình hành để chứng minh tính chất hình học + Vấn đề 2. Vận dụng dấu hiệu nhận biết để chứng minh một tứ giác là hình bình hành 7. Đối xứng tâm 8. Hình chữ nhật + Vấn đề 1. Vận dụng dấu hiệu nhận biết để chứng minh một tứ giác là hình chữ nhật + Vấn đề 2. Vận dụng kiến thức hình chữ nhật để giải toán 9. Hình thoi + Vấn đề 1. Vận dụng dấu hiệu nhận biết để chứng minh một tứ giác là hình thoi + Vấn đề 2. Vận dụng kiến thức hình thoi để giải toán 10. Hình vuông + Vấn đề 1. Vận dụng dấu hiệu nhận biết để chứng minh một tứ giác là hình vuông + Vấn đề 2. Vận dụng kiến thức hình vuông để giải toán Chương II . Đa giác Chương III . Tam giác đồng dạng 1. Định lí Ta-lét trong tam giác – tính chất đường phân giác + Vấn đề 1. Tính độ dài đoạn thẳng, tỉ số, diện tích + Vấn đề 2. Chứng minh hai đường thẳng song song 2. Tam giác đồng dạng + Vấn đề 1. Sử dụng tam giác đồng dạng để tính toán + Vấn đề 2. Chứng minh hai tam giác đồng dạng